ข่าวสารประเทศตลาดใหม่และอื่นๆ

สมาคมการเงินสตรีแห่งแกมเบีย ซึ่งมีสมาชิกในองค์กรมากกว่า49,00 คน ซึ่ง ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัวบริการใหม่คือบริการธนาคารบนมือถือ

28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

               สมาคมการเงินสตรีแห่งแกมเบีย ซึ่งมีสมาชิกในองค์กรมากกว่า49,00 คน โดยในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวบริการใหม่นั่นก็คือบริการธนาคารบนมือถือ ซึ่งจัดขึ้นที่การท่องเที่ยวและGTHI

               โทนี่ โลเปซ ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคของ Towerplane บริษัทซอฟต์แวร์แห่งสเปน ผู้พัฒนาระบบการบริการธนาคารบนมือถือเพื่อ GAWFA ได้กล่าวว่า ระบบถูกแบ่งออกเป็น2ส่วน ซึ่งได้แก่ส่วนออนไลน์และส่วนออฟไลน์

               เขาได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ไอเดียของโครงการนี้คือมีหน่วยออฟไลน์ที่เป็นพื้นฐานการเพิ่มข้อมูลทั้งหมดโดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

               เขาได้อธิบายอีกว่า ผลระทบของบริการใหม่นี้มีค่อนข้างสูงก่อนที่จะให้บริการแก่GAWFA ซึ่งได้แก่ ปัญหาการใช้ระยะเวลาหลายวัน ทรัพยากรที่จะได้รับ และเงินที่จะให้แก่สมาชิก

                เขากล่าวอีกว่า กว่ากระบวนการจะเสร็จสมบูรณ์ต้องใช้เวลาเป็นสัปดาห์หรือมากกว่านั้น แต่ด้วยระบบใหม่นี้ทำให้การส่งคำร้องคำขอต่างๆจะสามารถทำให้สำเร็จภายในไม่กี่นาที

               Kaddy Sanyang-Fofana ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของGAWFA ได้กล่าวว่า GAWFAก่อตั้งขึ้นในปี 1987 โดยผู้หญิงเพียงไม่กี่คน โดยสมาคมมุ่งเป้าไปที่การเป็นสถาบันการเงินที่ยั่งยืนเพื่อบรรเทาความยากจนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้หญิงในชนบทซึ่งเป้าหมายของพวกเขาคือผู้หญิง โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีรายได้ต่ำในชนบท ซึ่งมีกว่า90%

              เราคิดว่าผู้หญิงเหล่านี้ไม่ได้มีการเข้าถึงเงินทุนและนี้คือหนทางหนึ่งที่จะให้พวกเขาเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมทางการเงิน Sanyang-Fofana ได้ระบุไว้

              เธอกล่าวอีกว่า ระบบใหม่นี้ผู้หญิงไม่จำเป็นต้องไปที่สำนักงานใหญ่หรือสำนักงานสาขาเพื่อที่จะดำเนินการทำธุรกรรมทางการเงิน โดยเจ้าที่สินเชื่อจะพบพวกเขาผ่านทางระบบเอง และระบบนี้จะมีความโปร่งใสและเสียค่าใช้จ่ายน้อย

              ความสำเร็จอีกย่างของ GAWFA คือการเป็นสถาบันทางการเงินขนาดเล็กแห่งแรก ที่ได้รับใบอนุญาตจากธนาคารกลางของแกมเบีย ให้เป็นสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร

              "มันคือสถาบันการเงินขนาดเล็กแห่งแรกที่ให้การดำเนินการทั่วประเทศ ซึ่งมี 3 สาขาและ 19 สาขาย่อยในทั่วทุกภูมิภาค" เธอกล่าว

              เธอยังกล่าวว่า GAWFA คือประตูที่เปิดให้ความช่วยเหลือความยากจนให้กับทุกคนในประเทศ ตลอดจนยกระดับสถานภาพของสตรี

              พวกเขายังเปิดให้ข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีเฉพาะที่ประสบความสำเร็จที่พวกเขาให้บริการ เธอกล่าวเสริม

 

Cr: http://allafrica.com/stories/201405262104.html

 

หมวดของข่าว : ลงทุนต่างประเทศ , ลงทุนอาเซียน , ข้อมูลการลงทุน