ข่าวสารประเทศตลาดใหม่และอื่นๆ

ผู้ให้บริการก๊าซและน้ำมัน สมาคม (GOGSPA) ยกย่องรัฐบาลในการให้ความเห็นชอบคณะรัฐมนตรีในการพัฒนาของโครงการ Atuabo ฟรีพอร์ต

21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

      ผู้ให้บริการก๊าซและน้ำมัน สมาคม (GOGSPA) ยกย่องรัฐบาลในการให้ความเห็นชอบคณะรัฐมนตรีในการพัฒนาของโครงการ Atuabo ฟรีพอร์ต

     โครงการสำหรับภาคน้ำมันและก๊าซได้สร้างความขัดแย้งในหมู่สหภาพรัฐสภา (TUC) พอร์ตกานาและท่าเรืออำนาจ (GPHA) และรัฐบาล

     อย่างไรก็ตามสมาชิกของ GOGSPA หวังว่าโครงการฟรีพอร์ตซึ่งปัจจุบันก่อนที่รัฐสภาจะไปผ่านกระบวนการที่จำเป็นเร่งด่วนที่จะสมควรได้รับและได้รับการอนุมัติให้กับผู้ประกอบการ Lonrho เพื่อเริ่มทำงาน

     กรรมการบริหารของ GOGSPA, Nuertey Adzeman อธิบายว่าเ​​ป็นกานาและเข้าร่วมการพัฒนาชุมชนของประเทศที่ผลิตน้ำมันก็จะเป็นสิ่งสำคัญที่จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเช่นพอร์ตเฉพาะสำหรับการดำเนินงานน้ำมันและก๊าซที่ได้จากการเก็บรักษาพยานและงานบำรุงรักษาทั้งหมดที่หนึ่ง ตำแหน่งที่ตั้ง

     "โครงการเมื่อเสร็จสมบูรณ์จะสร้างความมั่งคั่งให้กานา; สร้างการจ้างงานและจึงเปลี่ยนเศรษฐกิจท้องถิ่นของ Atuabo, อำเภอ Ellembelle และ Jomoro เป็นทั้ง Nzema ที่ดิน "Adzeman กล่าวว่า

      แม้ว่าประเทศที่มีสองพอร์ตที่ Takoradi ส์และสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ไม่ได้สร้างขึ้นด้วยน้ำมันในใจ; ดังนั้นผู้ที่สนับสนุนการดำเนินงานในต่างประเทศอยู่ในขณะนี้ต้องต่อสู้เพื่อให้มีพื้นที่ภายในพอร์ต

      ยังไม่ได้สร้าง Atuabo ฟรีพอร์ตที่มีการบริการทั้งหมดที่รวมอยู่ในการออกแบบจะหันกานาเป็นศูนย์กลางน้ำมันและก๊าซภายในอนุภูมิภาคแอฟริกาตะวันตกเขาเน้น

      ขณะนี้เป็นผลมาจากการค้นพบน้ำมันที่มีการเพิ่มขึ้นในการเคลื่อนไหวของรถบรรทุกหนักพาหนะการแข่งขันกับผู้ใช้ถนนอื่น ๆ ภายในเมือง Sekondi / Takoradi ของภาคตะวันตกในขณะที่รถบรรทุกขนอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการทำกิจกรรมในต่างประเทศ

      ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกฐานชายฝั่งโดยเฉพาะการเคลื่อนไหวของรถบรรทุกในเมืองจะลดความแออัดและปัจจุบันในคู่เมืองของ Sekondi / Takoradi จะทำให้อย่างมีนัยสำคัญเพิ่ม Adzeman

     สมาชิกของ GOGSPA มีความสุขมากกับการย้ายสำหรับพอร์ตฟรีที่ Atuabo ซึ่งเป็นเวลานานเขากล่าวว่า

    มันจะไม่เพียง แต่เติมเต็มพอร์ต Takoradi และบรรเทาความแออัดใน Sekondi-Takoradi ปริมณฑลสภา (STMA) แต่ยังเป็นวิธีการกระจายการพัฒนาทั่วประเทศ

 

http://allafrica.com/stories/201405201116.html

 

หมวดของข่าว : ลงทุนต่างประเทศ , ลงทุนอาเซียน , ข้อมูลการลงทุน