ข่าวสารกลุ่มประเทศอาเซียน

“CMG” เทกโอเวอร์กลุ่ม HCH ตั้งฐานทัพเทรดดิ้งในมาเลเซีย

25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

 

 CMG ตอบรับแผนการประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน รุกเข้าซื้อกลุ่มธุรกิจเทรดดิ้งอันดับหนึ่งในประเทศมาเลยเซีย HCH หวังเพิ่มยอดขายมากกว่าหมื่นล้าน และคาดการณ์จะโตขึ้นจากปีที่แล้วถึง 20-30% พร้อมผลักดันแบรนด์โลคัลเดิมให้แข็งแรงติดท็อปเท็นในมาเลย์
       
       นายพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป กล่าวว่า ซีเอ็มจี ได้ตัดสินใจเข้าซื้อกิจการกลุ่มธุรกิจเทรดดิ้งเสื้อผ้า แฟชั่น ที่มียอดขายอันดับหนึ่งในประเทศมาเลเซีย คือกลุ่ม HCH ซึ่งกลุ่ม HCH ได้บริหารและมีกลุ่มธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นในตลาดโลคัล มาเลย์ ซึ่งได้รับความนิยมอันดับหนึ่งในประเทศมาเลเซีย คือ แบรนด์เสื้อผ้าชาย John Master (จอห์น มาสเตอร์) แบรนด์เสื้อผ้าเด็กชายและเด็กหญิง Kiko (กิโก้) แบรนด์ชุดเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา Schwarzenbach (ชวาร์เซนบาช) แบรนด์เสื้อผ้าเด็กชายและเด็กหญิงสำหรับใส่ออกงานปาร์ตี้ Trudy & Teddy (ทรูดี้ แอนด์ เทดดี้) และแบรนด์เสื้อผ้าชายกลุ่มพรีเมียม The Club (เดอะ คลับ)
       
       ทางซีเอ็มจีได้มองเห็นศักยภาพนี้ จึงมั่นใจว่าจะสามารถทำให้กลุ่มธุรกิจเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง 20-30% ในปีนี้ และการเข้ามาบริหารในครั้งนี้คาดว่าจะทำให้กลุ่มธุรกิจเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ปมาเลเซียโตขึ้นจากเดิม 10% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และมั่นใจว่าจะโตต่อเนื่องทุกปีแน่นอน
       
       นายพิชัยกล่าวว่า ทางซีเอ็มจีมีความมั่นใจและมีประสบการณ์ในการบริหารงานการตลาดอย่างมืออาชีพ และด้วยความเชี่ยวชาญในธุรกิจเทรดดิ้งซึ่งเป็นผู้นำติดอันดับหนึ่งในประเทศไทย จึงได้นำประสบการณ์ต่างๆ มาแชร์และปรับให้เข้ากับในตลาดมาเลย์ ทั้งนี้ ทางซีเอ็มจีได้ส่งผู้บริหารคนไทยของซีเอ็มจีพร้อมทีมงานเข้าไปนั่งแท่นบริหารงาน โดยเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป มาเลเซีย (Central Marketing Group Malaysia)
       
       นอกจากนี้แล้ว ยังมองเห็นศักยภาพของธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่องของประเทศมาเลเซีย ด้วยไลฟ์สไตล์ของประชาชนชาวมาเลย์ ในอนาคตจึงจะขยายการเติบโตของธุรกิจภายใต้ CMG ไปยังมาเลเซีย เช่น กลุ่มเครื่องสำอาง เช่น แบรนด์ Laura Mercier, Illamasqua หรือกลุ่มสินค้า House brand เช่น John Henry, S’fare และกลุ่มสินค้าที่เป็นพันธมิตรที่ดีกับซีเอ็มจี คือแบรนด์ Wrangler, Lee
       
       เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ปคาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตอยู่ที่ 20% โดยประมาณการยอดขายของกลุ่มซีเอ็มจีอยู่ที่ 13,000 ล้านบาทในปี 2557 นี้ พร้อมแผนการลงทุนในระยะยาวของการนำเข้าแบรนด์ที่แข็งแรงและได้รับการยอมรับจากลูกค้าชาวไทยและต่างชาติในอีก 3-5 ปีข้างหน้า โดยเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ปได้มีเป้าหมายระยะยาวในการเป็นผู้นำกลุ่มธุรกิจค้าปลีกแบรนด์ระดับโลกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
       
       ปัจจุบัน ซีเอ็มจีดูแลแบรนด์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เกือบ 100 แบรนด์ แบ่งเป็น 5 ประเภทหลักของกลุ่ม ทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น อุปกรณ์กีฬา เครื่องสำอาง นาฬิกา กลุ่มสินค้าลักชัวรี

 

Cr:http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9570000118813