ข่าวสารประเทศตลาดใหม่และอื่นๆ

ธนาคารกลางญี่ปุ่น หรือ บีโอเจ อาจจะตัดสินใจใช้นโยบายการเงินแบบผ่อนคลายต่อไปในการประชุมนโยบายสัปดาห์หน้า

8 เมษายน พ.ศ. 2557

      ธนาคารกลางญี่ปุ่น หรือ บีโอเจ อาจจะตัดสินใจใช้นโยบายการเงินแบบผ่อนคลายต่อไปในการประชุมนโยบายสัปดาห์หน้า

     แหล่งข่าวระบุว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่น หรือ บีโอเจ อาจจะตัดสินใจใช้นโยบายการเงินแบบผ่อนคลายต่อไปในการประชุมนโยบายสัปดาห์หน้า พร้อมกับคงการประเมินเศรษฐกิจภายในประเทศไว้ที่ "ฟื้นตัวปานกลาง"

     ในการประชุมวันจันทร์และอังคารหน้า สมาชิก 9 ท่านของคณะกรรมการกำหนดนโยบาย จะหารือกันในเรื่องความคืบหน้าทางเศรษฐกิจ หลังจากที่ได้มีการขึ้นภาษีการค้าเมื่อช่วงต้นเดือน จนก่อให้เกิดความกังวลว่าอุปสงค์ภายในประเทศอาจหดตัวลง หลังจากที่การใช้จ่ายส่วนบุคคลอันแข็งแกร่งเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยหนุนเศรษฐกิจประเทศให้ฟื้นตัวมาโดยตลอด

     บีโอเจคาดการณ์ว่า ยอดขายสินค้าในครัวเรือนจะปรับตัวลดลงในเดือนเม.ย. ส่วนยอดขายสินค้าคงทน เช่น รถยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้า จะปรับตัวลดลงในช่วงเดือนเม.ย.-มิ.ย. แต่อัตราการหดตัวลงน่าจะอยู่ในกรอบที่บีโอเจประเมิน

     ขณะเดียวกันบีโอเจมีแนวโน้มว่า จะประเมินอุปสงค์ภายในประเทศอย่างระมัดระวัง เพราะหากการใช้จ่ายผู้บริโภคร่วงลงต่อเนื่องยาวนานหลังฤดูร้อนอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจได้

     แหล่งข่าวระบุด้วยว่า ในการประเมินเศรษฐกิจภายในประเทศ บีโอเจตั้งใจว่าจะพิจารณารายละเอียดเกี่ยวกับผลกระทบจากการขึ้นภาษีการค้าที่มีต่อเศรษฐกิจด้วยเช่นกัน

 

http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/finance/foreign/20140405/573516/บีโอเจส่อเค้าคงนโยบายผ่อนคลายต่อ.html

 

หมวดของข่าว : ลงทุนต่างประเทศ , ลงทุนอาเซียน , ข้อมูลการลงทุน