ข่าวสารกลุ่มประเทศอาเซียน

เวียดนามให้คำมั่นร่วมมือติมอร์เลสเตด้านการค้าข้าวประกันความมั่นคงทางอาหาร

15 สิงหาคม พ.ศ. 2557
เวียดนามให้คำมั่นร่วมมือติมอร์เลสเตด้านการค้าข้าวประกันความมั่นคงทางอาหาร

ภาพแฟ้มเอเอฟพีเดือนก.ย. 2556 นายกรัฐมนตรีซานานา กุสเมา ของติมอร์เลสเต (ขวา) พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีเหวียน เติ๋น ยวุ๋ง ของเวียดนาม ที่ทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงกรุงฮานอย การเดินทางเยือนเวียดนามของคณะผู้แทนจากติมอร์เลสเตในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมและสนับสนุนการค้าการลงทุนของสองประเทศ รวมทั้งการค้าข้าวที่จะช่วยประกันความมั่นคงทางอาหารให้กับติมอร์เลสเต.-- Agence France-Presse/Hoang Dinh Nam.
       
ซินหวา/เวียดนามนิวส์ - เวียดนามจะร่วมมือกับ ติมอร์-เลสเต ในด้านการค้าข้าวเพื่อช่วยประกันความมั่นคงทางอาหารของติมอร์-เลสเต ตามการเปิดเผยของรองประธานรัฐสภาเวียดนาม
       
       การหารือระหว่างเหวียน ถิ กิม เงิน รองประธานรัฐสภาเวียดนาม และอาเดรียโน โด นาสซิเมนโต รองประธานรัฐสภาติมอร์-เลสเต มีขึ้นระหว่างการเยือนกรุงฮานอย เมื่อวันพุธ (13) โดยเวียดนามได้เห็นชอบที่จะขายข้าวให้แก่ติมอร์-เลสเต และยังร้องให้สมาชิกสภานิติบัญญัติของทั้งสองฝ่ายสนับสนุนนักลงทุนของสองประเทศให้ดำเนินกิจกรรมการลงทุนในภาคส่วนต่างๆ ที่ทั้งสองฝ่ายมีศักยภาพ
       
       ฝ่ายเวียดนาม ให้การยืนยันว่า เวียดนามให้ความสำคัญต่อมิตรภาพ และความร่วมมือกับติมอร์-เลสเต และต้องการที่จะแบ่งปันประสบการณ์การพัฒนากับติมอร์-เลสเต โดยเจ้าหน้าที่ของเวียดนามระบุว่า จะสนับสนุนความร่วมมือรอบด้านกับติมอร์-เลสเต โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสัมพันธ์ทางกฎหมาย
       
       คณะผู้แทนจากติมอร์-เลสเต ระบุในการหารือว่าติมอร์-เลสเต ยินดีต้อนรับนักลงทุนของเวียดนามเข้าไปดำเนินกิจกรรมการลงทุนในประเทศที่จะนำประโยชน์มาสู่ประชาชนทั้งสองฝ่าย
       
       การเยือนเวียดนาม ของรองประธานรัฐสภาติมอร์-เลสเต ในครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะส่งเสริมความร่วมมือระหว่างคณะทำงานด้านกฎหมายของสองประเทศ แบ่งปันประสบการณ์ในการร่างกฎหมาย และความร่วมมือในการประชุมรัฐสภาระดับภูมิภาค และระดับโลก.

หมวดของข่าว : ลงทุนต่างประเทศ , ลงทุนอาเซียน , ข้อมูลการลงทุน