ข่าวสารกลุ่มประเทศอาเซียน

ฝรั่งเศสและเวียดนามจะร่วมมือในการพัฒนาพลังงานทดแทนที่จะให้บริการความต้องการของท้องถิ่นเจ้าหน้าที่ของทั้งสองประเทศที่ระบุไว้ในงานสัมมนาใน Ha Noi เมื่อวานนี้

21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

     HA NOI (VNS) - ฝรั่งเศสและเวียดนามจะร่วมมือในการพัฒนาพลังงานทดแทนที่จะให้บริการความต้องการของท้องถิ่นเจ้าหน้าที่ของทั้งสองประเทศที่ระบุไว้ในงานสัมมนาใน Ha Noi เมื่อวานนี้

    กรณีที่ถูกเข้าร่วมโดยสถานทูตฝรั่งเศสและฝรั่งเศสสิ่งแวดล้อมและหน่วยงานการจัดการพลังงาน

    เวียดนามมีศักยภาพที่ดีในการใช้พลังงานหมุนเวียน แต่การลงทุนในสาขาที่ไม่ได้รับมากจนถึงขณะนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าเลอ Duong Quang กล่าวว่า

    เหตุผลที่สำคัญสำหรับสถานการณ์ดังกล่าวรวมถึงด้านเศรษฐกิจไม่สวยของพลังงานหมุนเวียนและข้อ จำกัด ในนโยบายและการดำเนินการและเทคโนโลยีสำหรับโครงการพลังงานทดแทนเขาสังเกตเห็น

    เขาเสริมว่าการใช้พลังงานของเวียดนามในอดีต 10 ปีเพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 15 ในแต่ละปีเพื่อให้ประเทศที่จะนำเข้าถ่านหินในการผลิตไฟฟ้าจากปีถัดไปเพราะอุปทานถ่านหินในประเทศได้รับการลด

    ในขณะที่ราคาน้ำมันในตลาดโลกได้เพิ่มขึ้นรายงาน Thuong ยดกง (อุตสาหกรรมและการค้า) หนังสือพิมพ์

    การพัฒนาพลังงานทดแทนเป็นสิ่งสำคัญมากเพื่อให้แน่ใจว่าการรักษาความปลอดภัยการใช้พลังงานและการพัฒนาอย่างยั่งยืนของพลังงานแห่งชาติ Quang กล่าวว่า

    jean-ประสานเสียง Poirier เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสในเวียดนามกล่าวว่ากลุ่มพลังงานทดแทนจะจัดลำดับความสำคัญในนโยบายด้านพลังงานและอุตสาหกรรมของฝรั่งเศสเวียดนาม

   ผู้ประกอบการฝรั่งเศสที่จะอัพเดทข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการพัฒนาพลังงานทดแทนในโลกและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีใหม่ พวกเขาจะถ่ายโอนเทคโนโลยีเพื่อเวียดนามและฝรั่งเศสจะมีการสนับสนุนทางการเงินสำหรับการพัฒนาพลังงานทดแทนเขาเพิ่ม

   ตามรายงานของกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าของกรมทั่วไปของพลังงานทุกปี, เวียดนามมี 2,000-2,500 ชั่วโมงของแสงแดดมีกำลังการผลิตเฉลี่ยของ 150 กิโลแคลอรีต่อตารางเซนติเมตรเท่ากับ 43.9 ล้านตันของน้ำมันต่อปี

   พลังงานลมยังเป็นที่น่าสนใจที่มีความสามารถในการผลิตไฟฟ้าของ 800-1,400 กิโลวัตต์ชั่วโมงต่อตารางเมตรต่อปีในที่ดิน 500-1,000 กิโลวัตต์ชั่วโมงต่อตารางเมตรต่อปีในชายฝั่งทะเลภูเขาภาคกลางและภาคใต้, และ 500 กิโลวัตต์ชั่วโมงต่อตารางเมตรต่อปีใน ภูมิภาคอื่น ๆ

   ชีวมวลยังเทียบเท่ากับ 43-46000000 ตันของน้ำมันรวมทั้งร้อยละ 60 จากการตกค้างไม้และร้อยละ 4 จากการทำฟาร์มของเสีย

   อย่างไรก็ตามราคาของแหล่งพลังงานเช่นแสงแดดลมและแบตเตอรี่จะสูงกว่าพลังงานแบบดั้งเดิมดังนั้นจึงมีการลงทุนที่ จำกัด เมื่อเทียบกับแหล่งพลังงานทดแทน

   ราคา VND300-1, 000 (US $ 0.01-0.05) ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงของไฟฟ้​​าที่ผลิตจากพลังน้ำ VND1 ,200-1, 800 ($ 0.06-0.09) ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงของไฟฟ้​​าที่ผลิตจากลมและ VND3 ,000-6, 000 ($ 0.14 -0.29) ต่อกิโลวัตต์ต่อชั่วโมงของกระแสไฟฟ้าที่ผลิตจากพลังงานแสงอาทิตย์

   โดยสิ้นปี 2013 พลังงานทดแทนคิดเป็นเพียงร้อยละ 6.3 ของกำลังการผลิตพลังงานทั้งหมดของประเทศ 3,990 เมกะวัตต์

   เวียดนามได้ไม่เพียงพอนโยบายเทคโนโลยีและบริการสนับสนุนเพื่อส่งเสริมการพัฒนาพลังงานทดแทน Quang สังเกต ในต่างประเทศก็ไม่ได้มีสำนักงานของรัฐที่มีความเชี่ยวชาญในการศึกษาและการวางแผนในการพัฒนาพลังงานทดแทน

    กระทรวงจะทบทวนราคาของการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนเพื่อส่งเสริมให้นักลงทุนในประเทศและต่างประเทศและยังดึงดูดลูกค้าเพิ่ม Pham Trong Thuc หัวของกรมพลังงานทดแทน - VNS

 

http://vietnamnews.vn/economy/255130/france-commits-to-energy-co-operation-with-viet-nam.html

 

หมวดของข่าว : ลงทุนต่างประเทศ , ลงทุนอาเซียน , ข้อมูลการลงทุน