ข่าวสารกลุ่มประเทศอาเซียน

การคาดการณ์ของสิงคโปร์เติบโตของ GDP สำหรับปี 2014 จะยังคงอยู่ที่ 2 ถึง 4 เปอร์เซ็นต์หลังจากที่เศรษฐกิจขยายตัวร้อยละ 4.9 ตามลำดับเมื่อเทียบกับปีในช่วงไตรมาสแรก

21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

      กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมประกาศในวันนี้ (20 พฤษภาคม) ที่จะได้รับการบำรุงรักษาของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) คาดการณ์การเจริญเติบโตสำหรับปี 2014 ที่ 2 ถึง 4 ร้อยละหลังจากที่เศรษฐกิจสิงคโปร์ขยายตัวร้อยละ 4.9 เมื่อเทียบกับ พื้นฐานปีในช่วงไตรมาสแรก

     การขยายตัวของจีดีพีในช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคมต่ำก​​ว่าของรัฐบาลที่เริ่มต้นของการประมาณการร้อยละ 5.1 ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการเปลี่ยนแปลงในปีฐาน 2005-2010

      โดยใช้ปี 2010 เป็นปีฐานการเติบโตของจีดีพีในปี 2013 มาในที่ 3.9 ร้อยละแทนการประกาศก่อนหน้านี้ร้อยละ 4.1

      ประมาณการค่ามัธยฐานของนักเศรษฐศาสตร์โดยรอยเตอร์ถึงขนาดเป็นสำหรับการขยายตัว 5.5 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสามเดือนแรกของ 2014

     ภาคการผลิตขยายตัวร้อยละ 9.8 ตามลำดับปีต่อปีในช่วงไตรมาสแรก - เร็วกว่าการขยายตัวร้อยละ 7 ในไตรมาสก่อนหน้า นี้ได้รับแรงผลักดันส่วนใหญ่โดยการตอบสนองอย่างรวดเร็วในกลุ่มการผลิตชีวการแพทย์รวมทั้งการเจริญเติบโตที่แข็งแกร่งในสารเคมีและการขนส่งกลุ่มวิศวกรรมการกระทรวงกล่าวว่า

     การก่อสร้างขยายตัวร้อยละ 6.7 ต่อปีต่อปี, ช้ากว่า 7.3 ต่อการเจริญเติบโตร้อยละในไตรมาสก่อนหน้าในขณะที่ด้านการเงินและการประกันภัยขยายตัวร้อยละ 5.4, ช้ากว่า 10.5 ต่อการเจริญเติบโตร้อยละในไตรมาสก่อนหน้า

      การเจริญเติบโตในที่พักและบริการอาหารภาคชะลอตัวที่ร้อยละ 0.9 ตามลำดับเมื่อเทียบกับปีจากร้อยละ 3.4 ในไตรมาสที่ผ่านมาเนื่องจากการขยายตัวลดลงในส่วนของที่พัก

     บนพื้นฐานไตรมาสในไตรมาสที่ปรับตามฤดูกาลและปีที่เศรษฐกิจของสิงคโปร์ขยายตัวร้อยละ 2.3 ในช่วงไตรมาสแรกลดลงจากร้อยละ 6.1 ในไตรมาสที่สี่

    จีดีพีเป็นตัวชี้วัดที่กว้างที่สุดของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศ สิงคโปร์เผยแพร่ประมาณการจีดีพีล่วงหน้าไม่นานหลังจากที่ในตอนท้ายของแต่ละไตรมาสและต่อไปนี้ขึ้นกับการสำรวจรายละเอียดของเศรษฐกิจประมาณหนึ่งเดือนหลังจากรายงานเบื้องต้น

 

http://www.channelnewsasia.com/news/singapore/singapore-economy-grew-4/1112956.html

 

หมวดของข่าว : ลงทุนต่างประเทศ , ลงทุนอาเซียน , ข้อมูลการลงทุน