ข่าวสารกลุ่มประเทศอาเซียน

เศรษฐกิจของประเทศอินโดนีเซียมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นในปี 2015 ‘ถ้าการเลือกตั้งประธานาธิบดีเป็นไปตามคาดหวังของตลาด’ นักเศรษฐศาสตร์กล่าว

27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

                เศรษฐกิจของประเทศอินโดนีเซียมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นในปี 2015 ‘ถ้าการเลือกตั้งประธานาธิบดีเป็นไปตามคาดหวังของตลาด’ นักเศรษฐศาสตร์กล่าว

                ดังที่ Tony Prasetyantono นักเศรษฐศาสตร์ที่ Gadjah Mada University’s (UGM) School of Economics and Business กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงของรัฐบาลเป็นการตอบสนองความคาดหวังของนักลงทุนส่วนใหญ่ นอกจากนี้อาจทำให้เกิดค่าเงิน rupee แข็งค่าขึ้น

                “จนถึงปลายปี 2014 ผมทำนายการเติบโตร้อยละ5.8 ซึ่งไม่ห่างจากปีที่แล้ว เราสามารถสังเกตการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจหลังจากเสร็จสิ้นการเลือกตั้งในเดือนกรกฎาคม” Tony Prasetyantono กล่าวใน Yogyakarta เมื่อวันเสาร์

                “ถ้าการเลือกตั้งเป็นไปด้วยดี และตอบสนองความคาดหวังของนักลงทุน จะมีเงินทุนจากต่างประเทศไหลเข้าประเทศเพิ่มขึ้น” เขากล่าวเสริม

                จากที่ Tony Prasetyantono กล่าวนั้น การเติบโตช้าของเศรษฐกิจยังมีผลกระทบจากวิกฤตการณ์ทางการเงินอย่างต่อเนื่องในประเทศสหรัฐอเมริกาและยุโรป ซึ่งเป็นอันตรายต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของอินโดนีเซียในระยะยาว รายงานจากสำนักข่าว Antara  นอกจากนี้เขายังแนะว่าประธานาธิบดีคนต่อไปควรจะจัดลำดับความสำคัญศักยภาพในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ  ซึ่งเขากล่าวว่าควรจะผลักดันการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและเพิ่มศักยภาพของทรัพยากรมนุษย์

                การเพิ่มศักยภาพของทรัพยากรมนุษย์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2015

 

http://www.aseanaffairs.com/indonesia_news/economy/economic_growth_could_reach_6_economist

 

หมวดของข่าว : ลงทุนต่างประเทศ , ลงทุนอาเซียน , ข้อมูลการลงทุน