ข่าวสารกลุ่มประเทศอาเซียน

“อินเทล” เปิดตัว Haswell CPU เวียดนาม ลั่นปีหน้าผลิตป้อน 80% พีซีทั่วโลก

2 สิงหาคม พ.ศ. 2557
“อินเทล” เปิดตัว Haswell CPU เวียดนาม ลั่นปีหน้าผลิตป้อน 80% พีซีทั่วโลก

ซีอีโอบริษัทอินเทลโปรดักส์เวียดนาม เชอรี่ โบลเจอร์ (ซ้าย) โชว์ซีพียูแฮสเวล (Haswell) ในพิธีแนะนำที่จัดขึ้นในนครโฮจิมินห์วันอังคาร 29 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลกกล่าวว่า ในปีหน้านี้คาดว่า 80% ของคอมพิวเตอร์ทั่วโลกจะใช้ชิปประมวลที่ผลิตจากโรงงานในเวียดนาม ซึ่งเป็นโรงงานใหญ่ที่สุดของอินเทลในปัจจุบัน. -- ภาพ: TuoiTreOnline..
       
แถ่งเนียน - บริษัทอินเทล คอร์เปอเรชั่น เปิดตัวซีพียูที่ผลิตขึ้นจากโรงงานของบริษัทในนครโฮจิมินห์ วานนี้ (29) พร้อมประกาศว่ามีแผนที่จะย้ายการผลิตชิปของบริษัทส่วนใหญ่มาที่เวียดนาม
       
       ในการแถลงข่าว เชอร์รี่ โบเจอร์ ผู้อำนวยการบริษัทอินเทลโพรดัคส์เวียดนาม กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ซีพียู รุ่น แฮสเวลล์ (Haswell) ถูกผลิตขึ้นที่โรงงานของบริษัทในนิคมอุตสาหกรรมไซ่ง่อนไฮเทค ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา
       
       “แฮสเวลล์” เป็นชื่อรหัสการพัฒนาชิปประมวลผลของอินเทลรุ่นที่ 4 ที่จะพบได้ในเครื่องแล็บท็อป คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และโทรศัพท์มือถือเกือบทุกเครื่อง
       
       โบเจอร์ ระบุว่า อินเทลมีแผนที่จะผลิตซีพียูป้อนตลาดโลกถึง 80% จากโรงงานในเวียดนามภายในปีหน้า ในตอนนี้บริษัทได้นำเข้าเครื่องมือจากโรงงานในมาเลเซีย และคอสตาริกา และส่งวิศวกรชาวเวียดนาม 105 คน ไปฝึกอบรมในโรงงานของบริษัทที่มาเลเซีย นอกจากนั้น ยังมีแผนที่จะนำเข้าอุปกรณ์มากกว่า 159 ชิ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตซีพียูในอนาคตอันใกล้
       
       โรงงานของบริษัทอินเทลโพรดัคส์เวียดนาม เปิดทำการในปี 2549 และเริ่มประกอบ และทดสอบส่วนประกอบเซมิคอนดักเตอร์ในปี 2553 และโรงงานสามารถทำรายได้จากการส่งออกมากกว่า 1,800 ล้านดอลลาร์ในปีที่ผ่านมา.

หมวดของข่าว : ลงทุนต่างประเทศ , ลงทุนอาเซียน , ข้อมูลการลงทุน